Asus Flip BR1100FKA-BP1088W là chiếc laptop học sinh sở hữu thiết kế chắc chắn, đa dụng hỗ trợ nhiều công nghệ đáp ứng tốt nhu cầu học online.

Tất nhiên bất cứ chiếc laptop nào cũng có thể đáp ứng được các tác vụ học online. Tuy nhiên Flip BR1100FKA-BP1088W được Asus hướng đến đối tượng là học sinh tiểu học và trung học cũng như các bạn sinh viên với nhu cầu không quá cao nên vẫn có những điểm khác biệt so với các dòng máy giá rẻ trên thị trường. Để rõ hơn chiếc máy này hãy cùng mình tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Vê thiết kế, Asus Flip BR1100FKA-BP1088W sở hữu cách thiết kế mà chỉ cần nhìn thôi cũng thấy cứng cáp, không hề xuất hiện ọp ẹp mặc dù chỉ được hoàn thiện từ chất liệu nhựa. Xung quanh màn hình cũng được trang bị viền  cao su để tránh va đập. Ngoài ra theo như Asus thì máy có thể chịu được rơi rớt ở độ cao 1.2m và chịu được sức nặng lên đến 28Kg. Điều này giúp bạn yên tâm hơn khi các bạn nhỏ vô tình thả rơi hoặc dẫm đạp lên.

Các cạnh bên được trang bị đầy đủ các cổng kết ở hai cạnh với cạnh phải là cổng mạng lan, USB-A, jack 3.5mm. Ngoài ra ở đây cũng được trang bị nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng khá tiện lợi. Cạnh trái là nơi đặt cổng sạc, USB-C, USB-A và cổng HDMI.

Một điểm mình khá thích trên chiếc máy này là Asus trang bị luôn bút cảm ứng để các bạn nhỏ tha hồ sáng tạo với những bức tranh đầy màu sắc.

Mặt B máy được trang bị màn hình màn hình cảm ứng 11.6-inch, độ phân giải 1366 x 768, một độ phân giải vừa đủ để học tập, nếu nhìn ở khoảng cách bình thường thì sẽ không quá rỗ và vẫn ở mức chấp nhận được. Do là màn hình IPS cảm ứng nên viền máy cũng khá dày nhưng nhìn chung cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm.

Thực tế sử dụng chiếc màn hình này đáp ứng tốt mọi nhu cầu cơ bản như xem phim, lướt web, học tập với chất lượng hình ảnh tốt, màu sắc ổn, độ chi tiết khá. Ngoài ra máy còn đạt chứng nhận TUV bảo vệ mắt phù hợp với các em nhỏ.

Bên cạnh đó Asus Flip BR1100FKA-BP1088W còn được trang bị hai camera tại mặt B và mặt C hỗ trợ tối đa cho việc học online qua Zoom,Team hay Google Meet. Camera ở phía trên cũng cũng được trang bị cần gạt giúp che webcam khi không sử dụng, bảo đảm cho việc bảo mật thông tin.

Máy được trang bị bản lề xoay gập 360 độ phù hợp với nhiều cách sử dụng khác nhau, bạn có thể sử dụng truyền thống, dựng lên kiểu túp lều hay gập thành máy tính bảng đều được. Phần bản lề cũng được Asus hoàn thiện rất chỉnh chu, cứng cáp không bị lỏng lẻo như một số dòng máy giá rẻ khác. Mình đánh giá cao điểm này từ Asus.

Mặt C máy được Asus trang bị chất liệu kháng khuẩn giúp đảm bảo sức khỏe trong thời buổi nhiều loại dịch bệnh xuất hiện. Bàn phím Asus Flip BR1100FKA-BP1088W cho trải nghiệm gõ ổn mặc dù đây là dòng máy giá rẻ.

Phần touchpad khá lớn so với tỷ lệ máy, cảm giác di chuột cũng khá tốt, các thao tác chạm, đa nhiệm khá chính xác không thua kém các đối thủ trong phân khúc.

Về hiệu năng Asus Flip BR1100FKA-BP1088W được trang bị chipset Intel® Celeron® Processor N4500 2 nhân 2 luồng và GPU đi kèm là Intel UHD Graphics. Bên cạnh đó máy còn được trang bị 4GB RAM và 128 GB bộ nhớ lưu trữ. Mức cấu hình đủ để đáp ứng các nhu cầu học tập và giải trí cơ bản như: xem phim, đọc truyện,.. của các bạn nhỏ.

Để rõ hơn về hiệu năng mời các bạn tham khảo điểm số qua các phần mềm benchmark:

Điểm số Cinebench r15 của chiếc máy này:

Điểm số Geekbench 5:

Crystal Disk Mark:

Nhìn chung Asus Flip BR1100FKA-BP1088W là chiếc máy tính giá rẻ phù hợp với các tác vụ học tập, giải trí nhẹ nhàng cho các em nhỏ cấp tiểu học và trung học với ưu điểm có độ bền cao, đa năng, hiệu năng đủ dùng. Đây là chiếc laptop không thể bỏ qua trong phân khúc.

Hiện chiếc laptop này đang được bán với giá 5,690,000 đồng cho phiên bản Pentium N4500 4GB – 128GB và 6,490,000 đồng cho phiên bản Pentium N6000 8G – 128GB tại thị trường Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *